หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2555

แม่ของฉันคือทุกสิ่งทุกอย่าง


            แม่คำสั้นๆที่มีความหมาย แม่คือผู้ให้กำเนิด แม่ทุกคนล้วนแต่รักลูก แน่นอนลูกทุกคนคงคิดเหมือนกับฉัน ว่าความรักของแม่เป็นความรักที่อมตะ ตราตรึงอยู่ในหัวใจของลูกอย่างพวกเราๆตลอดมา
            ฉันก็เป็นอีกคนหนึ่งที่รักแม่ ฉันไม่เคยเปรียบแม่ของฉันเป็นอะไร เพราะท่านเป็นทุกสิ่งในชีวิตฉัน ไม่ว่าจะในยามทุกข์หรือสุข ท่านก็จะคอยอยู่เคียงข้างฉันเสมอ ในยามที่ฉันท้อท่านก็จะคอยเป็นกำลังใจให้ ฉันเคยทำไม่ดีกับท่าน เคยเถียงท่าน เพราะฉันคิดว่าฉันถูก ไม่ค่อยที่จะรับฟังเหตุผลของท่าน แต่ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าฉันควรทำอย่างไร ฉันสัญญากับตัวเองว่าฉันจะตั้งใจเรียน จะทำให้ท่านภูมิใจ ท่านบอกฉันว่า ท่านไม่เคยตั้งความหวังไว้ว่าจะให้ฉันเป็นอะไร ท่านต้องการเพียงให้ฉันเป็นคนดี ฉันไม่เคยเสียใจเลยที่ฉันเกิดมาเป็นลูกท่าน ถึงแม้ว่าครอบครัวเราจะไม่ได้ร่ำรวยอะไรมากมายก็ตาม ฉันคิดเสมอว่าเราทุกคนเกิดมา ไม่มีใครหรอกที่จะสมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง บางคนอาจจะคิดว่าทำไมแม่เราถึงไม่เป็นอย่างนั้นบ้าง อย่างนี้บ้าง ทำไมแม่ไม่ตามใจเราเหมือนแม่คนอื่นเค้าบ้าง แล้วคุณล่ะเคยย้อนถามตัวเองบ้างหรือเปล่าว่าคุณเป็นลูกที่ดีของท่านหรือยัง เป็นในสิ่งที่ท่านต้องการให้เป็นหรือเปล่า เราทุกคนคงไม่มีใครรู้หรอกว่าคนที่เรารักจะอยู่กับเราได้นานแค่ไหน ชีวิตเราล้วนไม่แน่นอน ในเมื่อตอนนี้เรามีโอกาส จงลงมือทำให้คนที่เรารักมีความสุข ก่อนที่มันจะสายเกินไป
            มันคงไม่ยากเกินความสามารถของเราทุกคนหรอก ที่จะแสดงความรักให้ท่านเห็น ลองเปิดใจเดินเข้าไปหาท่าน บอกรักท่านเบาๆ ทำในสิ่งที่คุณคิดว่ายากที่สุดในชีวิต แล้วคุณจะรู้ว่าความสุขที่แท้จริงมันอยู่ตรงหน้าของคุณเอง  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น